Nghi thức tẩm liệm Cha Cố Giuse Nguyễn Văn Việt - Đại Diện Giám Mục, Giám đốc Caritas giáo phận Long Xuyên.





















Chiều nay, trong nỗi tiếc thương vô hạn về sự ra đi đột ngột của Cha Cố Giuse, mọi thành phần dân Chúa khắp nơi đã tuôn về Trung tâm Caritas Giáo Phận - Giáo xứ Đền Thánh Giuse, để cùng Đức Giám Mục Phụ Tá Giuse Trần Văn Toản, Quý Cha Hạt Trưởng Rạch Giá và Hà Tiên, đông đảo quý cha, quy tu sĩ, quý tôn giáo bạn để cùng cầu nguyện, hiệp dâng thánh lễ và nghi thức tẩm liệm Cha Cố Giuse.

Trong phần chia sẻ với cộng đoàn phụng vụ, Đức Cha đã ôn lại những bước thăng trầm cuộc đời 80 năm của Cha Cố Giuse : 48 năm linh mục, 40 năm hiện diện và phục vụ tại tỉnh Kiên Giang. Đức Cha nói nếu muốn tìm từ nào để diễn tả về cuộc đời của Cha Cố Giuse, thì hai từ "Tháp Tùng" có lẽ đúng nghĩa nhất. Cha Cố Giuse đã tháp tùng Đức Cha Michael Nguyễn Khắc Ngữ trong giái đoạn đầu thành lập giáo phận. Cha Cố Giuse đã tháp tùng Đức Cha Gioan Baotixita  từ năm 1975 qua những thăng trầm tưởng chừng khó vượt qua. Cha Cố Giuse đã tháp tùng Đức Cha Giuse đương nhiệm và đặc biệt, Cha Cố Giuse đã tháp tùng ơn gọi cho giáo phận Long Xuyên qua những năm tháng ở Chủng Viện, các lớp dự tu...Cha Cố Giuse đã tháp tùng những người đau yếu tàn tật qua mái trường khuyết tật tình thương Mỹ Lâm. Chặng đường tháp tùng dài, thật dài, chắc chắn cũng có nhiều chông gai, hiểu lầm, thậm chí chống đối đôi khi mất an toàn tới tính mạng....Giờ này, Cha Cố Giuse đã thanh thản ra đi, đi gặp Đấng mà Cha Cố Giuse suốt đời họa lại, đó chính là Đức Giê-su vị mục tử nhân lành.
Chúng ta hiện diện nơi đây
Sau Thánh Lễ, Đức Cha và quý cha đã tới đứng lặng hồi lâu nghiêng mình chào tạm biệt Cha Cố Giuse và thắp lên nén nhang lòng yêu kính. để thương nhớ Cha Cố, để cầu nguyện cho Cha Cố, và nhất là cùng Cha Cố cầu nguyện tạ ơn Chúa đã cho chúng ta một gương mẫu tháp tùng....

Vắn tắt đôi dòng tiểu sử :
Cha Cố Giuse Nguyễn Văn Việt,sinh ngày 01 tháng 03 năm 1936,tại Triệu Thông, Hải Hậu, Nam Định.
Năm 1944 vào Nhà Đức Chúa Trời.
Năm 1947 học tại Tiểu Chủng Viện Hưng Yên.
Năm 1949 học tại Tiểu Chủng Viện Mỹ Đức Thái Bình.
Năm 1954 học tại Chủng Viện Phan Rang - Bình Thuận.
Năm 1960 học tại Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài-gòn.
Ngày 27 tháng 04 năm 1967 thụ phong Linh mục.
Năm 1967 Cha giáo và cha linh hướng Tiểu Chủng Viện Long Xuyên.
Năm 1975 Cha sở giáo xứ Thái Hòa, kênh Rivera.
Tháng 10 năm 1975 Cha sở giáo xứ Rạch Giá, Hạt Trưởng hạt Rạch Giá.
Năm 1994 sáng lập và là Hiệu Trưởng Trường Khuyết Tật Tình Thương Mỹ Lâm.
Năm 2004 đến nay Cha Đại Diện Giám Mục Giáo Phận Long Xuyên.
Năm 2006 đến nay Cha sở tân giáo xứ Đền Thánh Giuse, Giám đốc Caritas giáo phận.
Trong niềm tin vào Chúa Ki-tô Phục Sinh và với lòng biết ơn - tri ân Cha Cố Giuse, chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho ngài mau hưởng hạnh phúc trong Nước Chúa.
Thiên Ân
Mời Quý Vị xem hình :




Nguồn tin http://caritasgiaophanlongxuyen.org/

Nhận xét