Nghi thức di quan Cha Cố Giuse và Thánh Lễ cầu nguyện cho ngài.




















Lúc 08 giờ sáng nay, thứ Ba, ngày 28 tháng 04 năm 2015, nghi thức di quan và thánh lễ cầu nguyện cho Cha Cố Giuse Nguyễn Văn Việt. Cha Gioan Baotixita Nguyễn Văn Lý cử hành, cùng quý cha nghĩa tử và rất đông quý cha từ các giáo hạt Hà Tiên, Rạch Giá, Tân Thạnh, Tân Hiệp, Vĩnh Thạnh cùng đồng tế.

Hiệp dâng thánh lễ còn có rất đông quý tu sĩ nam nữ từ các hội dòng, đông đảo bà con giáo dân từ các xứ trong khu vực, và nhất là anh chị em tôn giáo bạn đến để tỏ lòng tri ân "ông cha nhà thờ", cái tên mà họ vẫn dùng cho Cha Cố Giuse.
Chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ, cha Giuse Nguyễn Hải Bằng đã mượn lại lời của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn : "sống trên đời này cần có một tấm lòng", để quảng diễn về tấm lòng của Thiên Chúa Cha được thể hiện nơi Đức Giê-su Ki-tô, Con Chí Ái của Người, và được tiếp tục thể hiện"tấm lòng"ấy qua Giáo Hội, cụ thể nơi Cha Cố Giuse.
Cha Cố Giuse, người sống luôn thể hiện tấm lòng đối với các Đấng Bề Trên của mình bằng cách nhiệt tình vâng phục và tháp tùng.
Cha Cố Giuse luôn có một tấm lòng với quý anh em linh mục, nhất là nơi những cha có những hoàn cảnh, thử thách.
Cha Cố Giuse luôn có một tấm lòng với tu sĩ nam nữ, ngài luôn khích lệ, đỡ nâng, chia sẻ và tháp tùng ơn gọi.
Cha Cố Giuse luôn có một tấm lòng với mọi thành phần dân Chúa nơi ngài được sai đến phục vụ.
Cha Cố Giuse luôn có một tấm lòng với những người bất hạnh, nghèo khổng, bệnh tật và cô đơn.
Với tất cả niềm tin cậy mến yêu và phó thác nơi Đức Ki-tô Vị Mục Tử Nhân Lành, Cha Cố Giuse đã họa lại đời sống của Thầy Chí Thánh nơi mình.
Hiện diện nơi đây, chúng ta cùng Cha Cố Giuse tạ ơn Chúa đã ban cho chúng ta Vị Mục Tử Nhân Lành là Chúa Giê-su Ki-tô, Đấng hy sinh tận mạng vì đoàn chiên.
Hiện diện nơi đây chúng ta cám tạ Chúa đã ban cho chúng ta vị mục tử sống giữa mọi người, hiện thân của Chúa Giê-su, đó chính là Cha Cố Giuse.
Hiện diện nơi đây, chúng ta cầu nguyện và thương nhớ Cha Cố Giuse, nhưng đồng thời cũng xin Cha Cố Giuse cầu nguyện cho chúng ta luôn có một tấm lòng. Một tấm lòng biết sẻ chia, quảng đại và dấn thân phục vụ trong tin-yêu-và hy vọng sẽ cùng Cha Cố Giuse hưởng nguồn hạnh phúc vô biên trên Nước Trời.
Thiên Ân 
Mời Quý Vị xem hình : 

Nguồn tin : http://caritasgiaophanlongxuyen.org/

Nhận xét